How to ตรวจกระเป๋า Gucci ของแท้ฉบับ 2023

How to ตรวจกระเป๋า Gucci ของแท้ฉบับ 2023 วัสดุคุณภาพสูง งานหัตถศิลป์ระดับพรีเมียม สไตล์ที่เหนือกาลเวลา และเอกลักษณ์เฉพาะของ Gucci ไม่ว่าจะเป็น หูหิ้วไม้ไผ่ และผ้าใบลายโมโนแกรม GG ทำให้กระเป๋า Gucci โดดเด่นกว่าใคร จึงไม่แปลกใจที่ Gucci จะเป็นหนึ่งในแบรนด์ดีไซเนอร์หรูที่ถูกปลอมแปลงมากที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องรู้วิธีตรวจสอบสินค้า Gucci และแยกมันให้ออกระหว่างของแท้และของปลอมแปลงละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากปัจจุบันความเจริญของเทคโนโลยี ทำให้ของปลอมเหล่านั้นมีการพัฒนามากขึ้น คำแนะนำ จาก SF Brandname ต่อไปนี้จะช่วยให้คุณดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องของกระเป๋า Gucci ของคุณ ด้วย 5 ขั้นตอน ตรวจสอบกระเป๋า Gucci ด้วยตัวเอง

Step 1: Check the Serial Number Tag

สำรวจภายในกระเป๋า ตรงบริเวณใกล้กับช่องซิป จะพบกับแผ่นป้ายหนังสี่เหลี่ยมผืนผ้า สังเกตทั้งสองด้านของแท็กสี่เหลี่ยมนี้ ด้านหน้าควรมีข้อความประทับ (heat-stamped) 3 บรรทัด ® GUCCI made in italy ที่ด้านหน้า และด้านหลังจะระบุรอยปั๊ม serial number ของกระเป๋า

How to ตรวจกระเป๋า Gucci ของแท้ฉบับ 2023

บรรทัดแรก ปรากฏเครื่องหมายการค้า ® บรรทัดต่อมาระบุคำว่า GUCCI จะปรากฏเป็นภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด ลองดูที่แบบอักษร: 'G' และ 'C' สองตัวควรกลม เกือบจะเหมือนวงกลมที่ไม่สมบูรณ์ และบรรทัดสุดท้าย made in italy จะเป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมด ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารอยประทับทั้งหมดอยู่ตรงกึ่งกลางและแบบอักษรเป็นของแท้ ชัดเจน

ภาพด้านบนแสดงลักษณะของแท็กหนังบนกระเป๋า Gucci ของแท้ ตัวอักษรที่ปรากฏทั้งสามบรรทัดควรจัดชิดกึ่งกลางแท็ก และตราประทับควรชัดเจนและแม่นยำ ด้านขวาคือตัวอย่างด้านหลังของแท็กซีเรียลนัมเบอร์แท้ โปรดทราบว่าฟอนต์ตัวเลขของ Gucci ที่ด้านหลังแท็กซีเรียลนัมเบอร์ควรเป็นฟอนต์แบบ serif  และมีลักษณะคล้ายกับรูปแบบตัวอักษรจากเครื่องพิมพ์ดีด

ด้านหลังของแท๊กจะปรากฏหมายเลข serial number เป็นจำนวน 10-13 หลัก เรียงเป็น 2 แถว ตัวเลขในแถวแรกจะระบุรุ่นของกระเป๋านั้น ๆ ในแถวที่ 2 มีความหมายคือรหัสแหล่งผลิตและสาขา รหัส serial number ดัวกล่าวจะปรากฏเป็นเพียงตัวเลขอย่างเดียว ไม่มีตัวอักษร ใช้ฟอนต์แบบ serif เช่นเดียวกัน

gucci serial number บนกระเป๋า gucci ยุค 90

โปรดจำไว้ว่า เลขรหัส serial number เหล่านี้ ไม่ได้เป็นเลขเฉพาะเจาะจงของกระเป๋าใบใดใบหนึ่ง กระเป๋ารุ่นเดียวกันที่มาจากแหล่งผลิตและสาขาเดียวกัน จะมีรหัสเดียวกัน ดังนั้นรหัสเหล่านี้ อาจปรากฏอยู่บนกระเป๋าเกินกว่า 2 ใบขึ้นไปได้ และสำหรับกระเป๋า Gucci รุ่นเก่าหรือรุ่นวินเทจ serial number มักจะปรากฏเพียงแถวเดียว โดยมีตัวเลขน้อยกว่า 10-13 หลักและมีลักษณะของแท็กแผ่นหนังที่โค้งมนกว่า

How to ตรวจกระเป๋า Gucci ของแท้ฉบับ 2023

แท๊ก QR Code เป็นส่วนเพิ่มเติมในกระเป๋า Gucci เพื่อป้องกันการปลอมแปลง และพิสูจน์ถึงความเป็นของแท้ (แต่ปัจจุบันในกระเป๋าของปลอมก็มีแท๊กประเภทนี้เช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงต้องทำการสังเกตอย่างละเอียด) เริ่มต้นครั้งแรกราว ๆ ปี ค.ศ. 2016-2017 นำเสนอประเภทของบาร์โค้ดที่เก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

รหัสเหล่านี้สามารถสแกนบนสมาร์ทโฟนของคุณ (วิธีการแตกต่างกันไปตามประเภทของสมาร์ทโฟนที่ใช้) เพื่อให้แน่ใจว่ากระเป๋าถือเป็นของแท้ เช่นเดียวกับหมายเลขซีเรียลของ Gucci รหัส QR เหล่านี้จะไม่ซ้ำกัน สามารถพบได้บนห่วงผ้าสีดำขนาดเล็กภายในกระเป๋า Gucci ของคุณ รหัสจะถูกพิมพ์อย่างชัดเจนด้วยตัวอักษรสีขาวและรหัส 10 หลัก แผ่นรหัส QR นี้ จะไม่มีรอยเย็บ จะไม่สามารถพบแท๊กประเภทนี้ได้ในกระเป๋า Gucci รุ่นเก่า

What if my bag doesn’t have a rectangular tag?

วิธีดูกุชชี่

กระเป๋า Gucci ในแต่ละยุค จะแตกต่างกันออกไป รูปร่างและสไตล์ของแท็กยังแตกต่างกันไปอย่างมากในกุชชี่วินเทจรุ่นเก่า
• กระเป๋า Gucci วินเทจก่อนปี ค.ศ. 1960 มีหมายเลขรุ่นบนแท็ก
• ประมาณปี ค.ศ. 1960 กระเป๋าบางรุ่นจะไม่มีหมายเลขรุ่น
• ประมาณปี ค.ศ. 1970 กระเป๋า Gucci ไม่มีหมายเลขซีเรียลหรือหมายเลขรุ่น
• ในช่วงปลายทศวรรษ 1970 ถึงต้นทศวรรษ 1980 Gucci ได้ผลิต Gucci Accessory Collection ซึ่งมีหมายเลขซีเรียลพิมพ์ด้วยทองคำ ซึ่งปัจจุบันคุณมักจะพบว่าบางส่วนลอกหรือซีดจาง

 

gucci ของแท้ ดูยังไง

• ป้ายซีเรียลหนังรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ามักพบในกระเป๋า Gucci ที่ผลิตในช่วงปลายยุค 90 เป็นต้นไป

รูปร่างและสไตล์ของแท็กยังแตกต่างกันไปอย่างมากในกุชชี่วินเทจรุ่นเก่า หากอ้างว่ากระเป๋าเป็นรุ่นใหม่กว่าและไม่มีแท็ก แสดงว่าเป็นของปลอมทันที

Step 2: Check the Materials and Craftsmanship

กุชชี่ของแท้ Check the Materials and Craftsmanship

ในฐานะแบรนด์หรูชั้นนำ Gucci ผลิตเฉพาะกระเป๋าถือจากวัสดุคุณภาพสูงสุดและงานฝีมือที่พิถีพิถัน นี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณจึงสามารถสัมผัสกระเป๋า Gucci สุดวินเทจจากยุค 80 และ 90 ในสภาพเหมือนใหม่ที่น่าทึ่งได้ เมื่อซื้อกระเป๋า Gucci มือสอง คุณภาพของกระเป๋าควรชัดเจนตั้งแต่แรกเห็น/สัมผัส หากคุณสามารถตรวจดูกระเป๋าได้ ให้สัมผัสวัสดุที่ตัดเย็บกระเป๋า

ไม่ว่าจะเป็นผ้าใบลายโมโนแกรม GG อันเป็นเอกลักษณ์ของ Gucci, หนัง Guccisima “ที่สุดของ Gucci”, หนังลูกวัวหรือหนังกลับ หรือหนังจระเข้แปลกใหม่หายาก วัสดุของ Gucci ให้ความรู้สึกหรูหราเมื่อสัมผัส ของลอกเลียนแบบมักจะใช้หนังราคาถูกที่ดู สัมผัส และแม้แต่กลิ่นที่ไม่เป็นธรรมชาติ เนื่องจากผลิตด้วยเครื่องจักรและเคลือบด้วยสารเคมีคุณภาพต่ำ

กุชชี่ gucci ของแท้

Step 3: Examine the Stitching

กุชชี่ของแท้ดูยังไง Gucci

กระเป๋า Gucci ของแท้มีการเย็บที่แม่นยำ ฝีเข็มจะสะอาด และสม่ำเสมอตลอดทั้งใบ บางครั้งใช้ด้าย แต่สีอาจไม่เหมือนกับตัวกระเป๋าเสมอไป หากคุณเห็นความไม่สม่ำเสมอของการเย็บ รอยขาดหรือช่องว่างในการร้อยด้ายหรือการหลุดลุ่ย แสดงว่ากระเป๋าใบนั้นน่าจะเป็นของปลอม

Step 4: Feel the Hardware

gucci กุชชี่ของแท้

ในส่วนของฮาร์ดแวร์หรืออะไหล่ของ Gucci นั้นแตกต่างกันไปตามสไตล์กระเป๋าถือหลาย ๆ แบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากฮาร์ดแวร์เป็นจุดที่ Gucci ให้ความสำคัญกับการออกแบบอย่างมาก ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา (แม้แต่โลโก้ Gucci ก็เพิ่งเปลี่ยนจากตัว G ที่เชื่อมต่อกันเป็นรูปแบบที่ทับซ้อนกันของ Marmont GG)

อะไหล่ที่โดดเด่นในกระเป๋า Gucci ไม่ว่าจะเป็น horsebit closure , ตัวล็อคบนกระเป๋า Jackie O Hobo หรือแม้แต่อะไหล่ไม้ไผ่จากกระเป๋ารุ่น Bamboo Top Handle Bag สุดคลาสสิก ล้วนมีเอกลักษณ์ ซึ่งในกระเป๋าปลอมจะไม่สามารถลอกเลียนแบบได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Hardwear แบบไม้ไผ่ของ Gucci  มีต้นกำเนิดในช่วงที่หนังและโลหะขาดแคลนในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง จึงได้นำไม้ไผ่ มาแทนโลหะในการผลิตอะไหล่ของกระเป๋า โดยได้รับการประดิษฐ์ด้วยมืออย่างพิถีพิถันบนเปลวไฟและเคลือบเงาเพื่อให้ได้ผิวบรอนซ์ที่มีคุณภาพ ให้ความรู้สึกหนาแน่นและประณีตในมือ หากมีน้ำหนักเบากว่าปกติ หรือผิวสัมผัสดูขรุขระไม่ปราณีต ให้ต้องสงสัยว่าอาจเป็นกระเป๋าของปลอม

ซิปกุชชี่

แม้ว่าจะมีความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างประเภทฮาร์ดแวร์ของ Gucci แต่ทั้งหมดก็มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือคุณภาพ สัมผัสฮาร์ดแวร์บนกระเป๋าถือ Gucci ของแท้ แล้วคุณจะรู้สึกถึงน้ำหนักและคุณภาพของโลหะ มันจะไม่เบา ราคาถูก เป็นรอยง่าย หรือหุ้มด้วยพลาสติก ซิปของแท้ จะแบนราบและสลักตรา GUCCI ไว้อย่างประณีต ทั้งหมดเป็นตัวพิมพ์ใหญ่และแต่ละตัวอักษรเว้นระยะห่างเท่า ๆ กัน ด้านล่างของซิปมักมีตรา GUCCI ปรากฏอย่างชัดเจนเช่นเดียวกัน

หมายเหตุ: อย่าลืมตรวจสอบซิปอย่างใกล้ชิด! นี่เป็นพื้นที่ฮาร์ดแวร์ที่ผู้ลอกเลียนแบบมักทำผิดพลาด ซิป Gucci ของแท้เป็นโลหะแข็งและสลักตรา 'GUCCI' หากซิปรู้สึกว่าราคาถูกหรือบอบบาง หรือมีพลาสติกปิดอยู่ ก็เป็นไปได้ว่าเป็นของปลอม ซิปของแท้ของ Gucci สร้างขึ้นเพื่อให้ทนทานต่อการทดสอบของกาลเวลา

Step 5: Look for an Authenticity Card

ดูกุชชี่ของแท้

กระเป๋า Gucci ทุกใบจะมาพร้อม จะพบกับแผ่นกระดาษ สี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดเล็ก เรียกว่า "controllato" มีสีเทาค่อนไปทางสีขาว มีโลโก้ฟอนต์ 'GUCCI' ตัวเลข 10 ตัว และเขียนว่า "controllato" ในฟอนต์ตัวพิมพ์เล็กทั้งหมด แต่ก็สามารถพบกระดาษแผ่นนี้ ในกระเป๋าของปลอมได้เช่นเดียวกัน

กุุชี่ของแท้ดูยังๆง Gucci แท้

คำว่า controllato มีความหมายว่า ‘ตรวจสอบแล้ว’ ในภาษาอิตาลี บัตรข้อมูลนี้ จะช่วยให้แน่ใจว่ากระเป๋าได้รับการตรวจสอบหลังการผลิต อย่างไรก็ตาม บัตร controllato ง่ายมากต่อการลอกเลียนแบบ ดังนั้นควรใส่ใจกับโลโก้ ตัวอักษร การเว้นวรรค และกึ่งกลางของข้อความในการ์ด การ์ดแต่ละใบควรมีคำว่า “Gucci” อยู่ตรงกลางด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ ใต้การ์ด คำว่า “controllato” ควรแสดงเป็นตัวพิมพ์เล็ก

ข้อสังเกต : การ์ด controllato ของจริงมีโลโก้ Gucci อยู่ตรงกลาง ด้านล่างมีคำว่า “controllato” เป็นตัวพิมพ์เล็ก และด้านล่างคือตัวเลข 1234567890 อีกอย่าง ของปลอมก็อาจมีแบบนี้เช่นกัน

กุชชี่ กุชชี่ของแท้ gucci แท้

ความต้องการสินค้าและราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ธุรกิจสินค้าแบรนด์เนมปลอมแปลงเติบโตอย่างมากในปัจจุบัน รวมถึงมีการพัฒนาคุณภาพดีขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้การแยกแยะความแตกต่างระหว่างกระเป๋า Gucci ของปลอมกับของจริงเป็นไปได้ยากขึ้น การทราบรายละเอียดของกระเป๋า Gucci ของแท้จึงเป็นประโยชน์ เพื่อให้คุณเลือกซื้อและเป็นเจ้าของกระเป๋า Gucci ได้อย่างมั่นใจที่สุด

กระเป๋า Gucci จาก SF Brandname ได้รับประกันความเป็นของแท้ทุกใบ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสินค้าแบรนด์เนมที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี และตรวจสอบโดยทีมงาน SF Brandname ที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี และเพื่อเพิ่มความมั่นใจสูงสุดแก่ลูกค้า เราได้จัดทำการ์ดที่รับประกันว่าสินค้าทุกชิ้นที่จำหน่ายโดย SF Brandname เป็นของแท้ 100% คุณจึงมั่นใจว่ากระเป๋าจาก Gucci ทุกใบ จากร้านของเรา เป็นของแท้อย่างแน่นอน

เราขอรับประกันที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีสุดสำหรับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่ง ที่รวดเร็วพร้อมบริการรับซื้อคืนสำหรับสินค้าที่ซื้อจากเรา  โดยสามารถสอบถามและเลือกซื้อสินค้าได้หลากหลายช่องทาง ดังนี้

  • เว็บไซต์: www.sfbrandname.com
  • Facebook Fan Page: sfbrandname
  • Shopee: sfbrandnamebkk
  • Line: @sfbrandnamebkk
  • โทรศัพท์ 08-2676-9094

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกชมและซื้อสินค้าได้ด้วยตัวเองที่หน้าร้าน SF Brandname ตั้งอยู่ที่ 101 True Digital Park ซอยสุขุมวิท 101 ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ปุณณวิถี และทั้งหมดนี้คือ How to ตรวจกระเป๋า Gucci ของแท้ฉบับ 2023 จาก SF Brandname